Các cách định nghĩa về mạng quảng cáo trực tuyến

 -  Mạng quảng cáo trực tuyến (Online Advertising Network) đã xuất hiện tại Việt Nam và giúp thị trường quảng cáo Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của thuật ngữ này.
Wikipedia định nghĩa: Mạng quảng cáo trực tuyến hay Mạng quảng cáo là một công ty (
chẳng hạn công ty aptech chúng tôi ) kết nối các nhà quảng cáo với website mà họ muốn lưu trữ các quảng cáo. Chức năng chính của một mạng quảng cáo là tập hợp và cung cấp các không gian quảng cáo từ phía các Publishers – nhà xuất bản (những người nắm giữ và quyết định nội dung các trang web) và phù hợp với nhu cầu của Advertisers - nhà quảng cáo. Sự khác biệt cơ bản giữa mạng quảng cáo truyền thống và mạng quảng cáo trực tuyến là mạng quảng cáo trực tuyến có thể sử dụng một máy chủ quảng cáo trung tâm để cung cấp quảng cáo đến người tiêu dùng, cho phép nhắm tới khách hàng mục tiêu, theo dõi và báo cáo mức độ ảnh hưởng mà các kênh truyền thông tương tự không thể làm được.
- Theo Marketing Terms: Mạng quảng cáo đại diện cho nhiều trang web bán quảng cáo, cho phép người mua quảng cáo mở rộng đối tượng người xem một cách dễ dàng thông qua hai hình thức là chạy trên chuyên mục hoặc chạy trên toàn bộ hệ thống.
- Theo Business Dictionary: Mạng quảng cáo trực tuyến là các công ty quảng cáo trong thời đại Internet. Họ thu thập hồ sơ nhân khẩu học và tâm lý học của hàng triệu người sử dụng internet. Những thông tin đó cho phép các thương gia thương mại điện tử quảng cáo và đưa ra những thiết kế riêng, phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau.
 
-  Còn Internet Marketing Definition thì giải thích: Một mạng quảng cáo hay còn gọi là mạng quảng cáo trực tuyến là một công ty tạo ra doanh thu bằng cách cung cấp các điểm quảng cáo thông qua một mạng lưới trực tuyến.
 
-  Các nhà quảng cáo thường trả tiền cho mỗi click hoặc cho mỗi hiển thị. Một số mạng quảng cáo chỉ dựa trên văn bản hoặc hình ảnh, hoặc tiến bộ hơn nữa là mạng quảng cáo bao gồm video và các hình thức đa phương tiện khác.

 

-  Mặc dù có nhiều cách định nghĩa khác nhau, nhưng có thể hiểu mạng quảng cáo theo một cách đơn giản: mạng quảng cáo kết nối giữa những người có nhu cầu quảng cáo và những nhà xuất bản, có “đất” dành cho quảng cáo bằng một máy chủ quảng cáo trung tâm. Máy chủ sẽ tạo ra một mạng lưới quảng cáo rộng lớn với quảng cáo xuất hiện trên nhiều trang web khác nhau. Nhờ đó, quảng cáo đến được với nhiều người dùng hơn, thậm chí là tiếp cận trực tiếp được với đối tượng khách hàng mục tiêu.


 Hỗ trợ trực tuyến
APTECH HOME

Địa chỉ: Số 11 Ngõ 243 Đường Minh Khai, P Minh Khai, Q Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0936 99 39 55

Email: kinhdoanh@aptech.net.vn

Để lại lời nhắn cho chúng tôi