Nhìn vào trào lưu buôn bán trên mạng xã hội ở Việt Nam, ông Shohei Fujita - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Interspace cho rằng: "Việt Nam là một trong những quốc gia mà kênh bán hàng trên Facebook rất phổ biến. Nhưng theo ông giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi. Chiến lược cho giai đoạn tiếp theo để phát triển bền vững và không phụ thuộc vào nền tảng thứ 3 chính là tự xây dựng website cho doanh nghiệp mình"

   Facebook từng là một trong những nền tảng cực tuyệt vời để bán hàng nhưng bây giờ thì không còn nữa. Do sự cạnh tranh quá nhiều cũng như việc không kiểm soát được chất lượng hàng hóa, người tiêu dùng đã mất dần lòng tin cũng như người bán không còn nhìn Facebook như một kênh bán hiệu quả nữa, đặc biệt khi chi phí ngày càng tăng. Sau đó các doanh nghiệp sẽ dùng Google và Facebook để hút lượng khách vào website của họ. Doanh nghiệp nào hiểu rõ được chuyện đó thì sau khoảng 1 - 2 năm, họ đều vô cùng vững chãi và tăng trưởng ổn định.

   Vị giám đốc Nhật Bản cũng cho biết, các doanh nghiệp Nhật trong giai đoạn đầu - khi chưa có năng lực về công nghệ, platform - dùng nền tảng của bên thứ 3 để bán hàng tới người dùng cuối. Ở Nhật, Facebook không nổi tiếng, các doanh nghiệp thường mở "cửa hàng" trực tuyến trên Rakuten hay Amazon. Nhưng thường sau 2-3 năm bán hàng trên nền tảng Rakuten hay Amazon, hầu hết các doanh nghiệp Nhật sẽ mở website bán hàng riêng.

Nhìn vào thị trường Việt Nam, ông Shohei cho rằng: "Việc người người bán hàng trên Facebook hiện giờ chỉ ở giai đoạn 1. Khi các shop còn nhỏ, chưa có năng lực về công nghệ, họ phải dùng những nền tảng dễ tiếp cận, không mất phí để có thể bán hàng. Nhưng khi các doanh nghiệp phát triển hơn, sang giai đoạn 2, họ sẽ tự tạo website, thậm chí tạo nhiều website để lấy data khách hàng và bán trực tiếp. Việc xây dựng website bán hàng riêng giúp họ có thể quản lý data, hàng hóa và bán rộng khắp hơn" 

 Shohei tin rằng có website riêng, doanh nghiệp mới có data thực sự của khách hàng, và data này chỉ mình họ có chứ người khác không có được. Đối với việc kinh doanh online, data khách hàng chính là tài sản của doanh nghiệp.

  ** Dừng ngay việc chia sẻ data khách hàng cho bên thứ 3 khi bạn bán hàng trên nền tảng MXH, Facebook vì đơn giản người dùng có thể được gợi ý mua món đồ cùng của một đối thủ cùng ngành.

  ** Hơn nữa, khi Facebook hay Google có sự thay đổi về thuật toán, việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng, có thể mất khách hàng, mất fanpage, mất database.

  • Xây dựng ngay website riêng cho doanh nghiệp mình.
  • Không làm website sẽ không có data.

(Theo Cafebiz)

Website chính là sự sống còn của doanh nghiệp kinh doanh online
Cùng Aptech kiến tạo một thương hiệu trực tuyến cho bạn ngay hôm nay!

Click tìm hiểu thêm dịch vụ WEB BÁN HÀNG của Aptech tại: www.web.aptech.net.vn


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi