"Ngay cả khi nội dung tuyệt vời và những sản phẩm dịch vụ của bạn cạnh tranh thì bạn vẫn phải quảng bá thương hiệu trên trang web của mình" - đây là câu nói mà tôi đọc được từ một bài báo viết về doanh nhân. Mục tiêu hầu hết của các nhà phát triển web nghiệp dư là tăng lượng truy cập vào website (doanh thu từ chính lượng truy cập đó). Và để đạt được mục tiêu cần biết rằng, khi mới được tạo lập, lượng truy cập không đến tự nhiên, mọi người sẽ không biết sự tồn tại của bạn cho đến khi họ tìm hiểu và nhìn thấy bạn trên website hay một ứng dụng nào đó. Do vậy mỗi khi một trang web được tạo ra, đó chính là lúc bạn nuôi dưỡng và phát triển nó. Dưới đây là 8 cách giúp tăng lượng truy cập website:

1. Quảng cáo trả tiền
Phương pháp đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn đó là theo đuổi quảng cáo trả tiền. Chẳng hạn như thông qua Google Adwords. Nền tảng quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) tính phí bạn dựa trên nhấp chuột thực sự bạn nhận được cho trang web của bạn. Đây là phương pháp tốt nhất để bắt đầu, đảm bảo rằng ít nhất một lượng truy cập đến trang web của bạn. Tuy nhiên vấn đề là hầu hết các nhà quản trị web mới không có ngân sách để chi cho cách làm này.

2. SEO ( Search Engine Optimization)
Nếu bạn là một nhà quản trị web thì cách này không còn xa lạ gì, thậm trí bạn còn đang sử dụng cách này hàng ngày đúng không. Đúng như tên gọi của nó "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" - phương pháp này giúp trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong các tìm kiếm có liên quan của Google (và các công cụ tìm kiếm khác). Hầu hết các đơn vị thiết kế website đều cung cấp cho bạn một trang website chuẩn SEO, một mã nguồn sạch và cơ sở hạ tầng để thu thập dữ liệu. Tuy nhiên bạn vẫn phải có nội dung thú vị độc đáo và thu hút thêm các liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn.

3. Viết blog
Viết blog là một chiến lược tốt và nó liên kết với một số chiến lược khác trong danh sách này. Ví dụ: viết blog thường xuyên là một điều cần thiết cho bất kỳ chiến dịch SEO nào vì nó tạo nhiều trang có thể thu thập dữ liệu hơn trên trang web của bạn, bổ sung cho quyền hạn của bạn và cho phép bạn tối ưu hóa cho các từ khoá cụ thể hơn. Thêm vào đó, nếu bạn có thể xây dựng khán giả bằng blog của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng giữ lại các khán giả và giới thiệu họ với các phần khác của trang web của bạn.

4. Social Media
Ưu điểm lớn nhất của Social Media là khả năng liên kết với hàng trăm triệu người và nó hoàn toàn miễn phí (mang lại ROI tiềm năng to lớn). Ý tưởng là bạn có thể thu hút người dùng mạng xã hội bằng nội dung, tăng tương tác hướng họ đến trang web của mình. Có đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp người dùng sẽ tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội, và đơn hàng phần nhiều được order từ đó nhưng bạn đừng lo bởi ít nhất bạn cũng có một lượng truy cập nhất định vào web, và web mới là phương tiện xây dựng thương hiệu lâu dài.

5. Thương hiệu cá nhân
Là một chiến lược bổ sung, bạn có thể tạo thương hiệu cá nhân để hỗ trợ thương hiệu trang web chính của bạn. Ví dụ: nếu bạn xây dựng một trang web để khởi động, bạn có thể bắt đầu một blog phụ về kinh nghiệm của bạn với tư cách là một doanh nhân và phát triển các cá nhân của bạn thông qua các hồ sơ xã hội ngoài các hồ sơ xã hội của công ty bạn. Nếu thực hiện hiệu quả, những thương hiệu cá nhân này có thể giúp bạn tăng gấp đôi khả năng hiển thị của mình và nhận được sự tin tưởng hơn.

6. Thông cáo báo trí
Khi bạn khởi động trang web của mình lần đầu tiên, đừng quên viết và gửi thông cáo báo chí thông báo về sự hiện diện của bạn. Bạn có thể thực hiện công việc này và chi tiêu vài triệu đồng để phân phối thông qua một số bài báo trên nhưng trang tin tức. Bạn sẽ ngay lập tức truyền bá thông tin về trang web mới của bạn, và có lẽ sẽ nhận một vài backlinks trên đường đi.

7. Bài đăng của người dùng
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng thương hiệu cá nhân của bạn để bắt đầu đăng với tư cách khách trên các trang web khác. Thực hiện quảng cáo cho biên tập viên của một ấn bản nhất định và cố gắng thu hút khán giả mục tiêu của mình. Nếu bạn kiếm được một chỗ, bạn sẽ có cơ hội để phơi mình với khán giả hoàn toàn mới, xây dựng danh tiếng của bạn và có thể xây dựng một liên kết trỏ lại trang của bạn.

Dù bạn sử dụng chiến lược gì để phát triển trang web của bạn thì bạn cũng nên sử dụng một số phương pháp mới, điều chỉnh chiến thuật cho đến khi bạn có một hệ thống tổng thể tốt hơn. Hãy dành một chút thời gian của bạn để thử nghiệm nhiều cách khác nhau và vận dụng những cách đem lại cho bạn hiệu quả lớn nhất. 

Tham khảo đơn vị Thiết Kế Web Aptech chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp, bán hàng, truy cập để xem báo giá website và chọn cho mình những giao diện đẹp nhất và phù hợp nhất.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi