Bill Gate đã nói "TRONG VÒNG 5-10 NĂM NỮA NẾU BẠN KHÔNG KINH DOANH TRÊN MẠNG THÌ TỐT NHẤT ĐỪNG BAO GIỜ KINH DOANH NỮA"


Trong vòng 5-10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa. Một câu nói khá hay của Bill Gates về câu chuyện thành công!
Bạn đã từng nghe qua Bil Gates nói: "Từ 5-10 năm nữa nếu không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa". Chúng ta cũng đã biết Bill Gates đã từng là cựu SEO thành công nhất trong lịch sử Microsoft. Bill Gates nói điều này đã vào năm 2007 vậy điều đó có nghĩa tính tới thời điểm bài viết này đã gần 10 năm cho câu nói của Bil Gates. Và chúng ta cũng đã có câu trả lời hoàn hảo trong thời gian này.

Kinh doanh qua mạng, khó hay dễ ?
Chúng ta đã biết ở thời điểm tôi viết bài viết này, kinh doanh qua mạng là ngành không thể thiếu trong tất cả các mặt hàng, ngành hàng bán lẻ. Liệu nó có thực sự thu hút như vậy. Điểm mấu chốt nhất là khi quảng bá sản phẩm trên internet, bạn sẽ giới thiệu được sản phẩm với số lượng khách nhiều hơn trên khắp Việt Nam hay rộng hơn là ra cả thế giới.

Nhưng lợi ích của nó là gì ? chi phí mặt bằng bằng 0, ít tốn kém về nhân sự và cơ sở vật chất... lấy ví dụ đơn giản, một cửa hàng trưng bày rộng 40m2 có thể tiếp cùng lúc được 30 khách hàng nhưng một trang web giới thiệu sản phẩm bạn có thể tiếp được cả trăm, thậm chí cả ngàn, cả triệu khách hàng cùng lúc.
Và với những lợi thế như vậy, việc kinh doanh qua mạng ở Việt Nam đã phát triển rất nhanh. Hàng loạt doanh nghiệp Việt nhìn thấy điều này và bắt đầu đã có cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng chung quy lại "ai cũng có đất dụng võ" đương nhiên không phải ai cũng thành công.

Người thành công biết học cái thành công.
Đa phần những người thành công đều học và kế thừa từ những người thành công đi trước và tránh được những sai lầm không đáng có. Vì vậy muốn thành công hãy học cách làm của những người thành công. Bạn đã thành công hay chưa thành công, vì nguyên nhân gì ? hãy cùng điểm qua những nét chính của những người thành công.

1. Lập một kế hoạch chi tiết.
Cần có một kế hoạch rõ ràng và bắt đầu thực hiện từng bước trong kế hoạch đó, không nên quá vội vã thực hiện một điều gì mà mình chưa rõ ràng. Và những gì chưa thực hiện được để tìm hiểu và thực hiện.
Xác định mục tiêu: Chọn một mục tiêu và kênh khách hàng của riêng mình.
Thiết kế trang web: việc bạn nên làm là chọn đối tác thiết kế website cho bạn.
Bố cục nội dung, chụp ảnh sản phẩm và tiến hành marketing cho trang web là điều tiếp theo bạn nên làm.
Lựa chọn ngân sách: Để có được kế hoạch marketing hoàn hảo bạn cần biết được nguồn ngân sách của mình để thực hiện kế hoạch đó.
2. Bắt đầu thực hiện kế hoạch.
Để thực hiện kế hoạch của bạn, cần phải làm triệt để những gì đã vạch ra và "tránh nhầm đường" khi thực hiện một kế hoạch "không tới nơi tới chốn" kiên nhẫn luôn là đức tính của người thành công.

Một số kênh quảng bá quan trọng cần lưu ý

  • Xây dựng trang Web của chính bạn ngay lập tức: Aptech là hệ thống hoàn hảo với giá cả hợp lý, giúp mọi người tham gia kinh doanh online một cách chuyên nghiệp, với khoản chi phí cực thấp
  • Xây dựng Fanpage: Với Facebook ở Việt Nam đông đảo người dùng là một kênh mạng xã hội bạn cần để tâm tới, bạn có thể quảng cáo trên facebook hoặc tự mình làm những việc này. Ngoài ra một số sản phẩm dịch vụ bạn cũng có thể tham khảo thêm 2 mạng xã hội là Twiter và Zing Me.
  • Quảng bá trang web: có rất nhiều cách quảng bá trang web, bạn có thể lập một kế hoạch các từ khóa liên quan để tiến hành submit lên các công cụ tìm kiếm như Google Seach, Yahoo Search, Bing Seach ... ngoài ra cũng nên lưu ý thêm về dịch vụ quảng cáo trên google. Nó rất hiệu quả nhưng nếu không sử dụng đúng cách nó sẽ rất hoang phí.
  • Email Marketing: Kênh này cũng không thể thiếu nếu bạn cần quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình. Bạn có thể lựa chọn các gói của nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho từng tháng với số lượng email gởi đi.

Thị trường luôn luôn mới mẻ, nếu đặt câu nói của Bill Gates vào thời điểm này thì có lẽ trong 1 đến 2 năm tới nếu bạn không kinh doanh trực tuyến thì bạn đừng nên kinh doanh nữa "thì đúng hơn" ở hoàn cảnh hiện tại.

=====================================

             Đội ngũ hỗ trợ của Aptech luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.            

 


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi