Nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp cho cá nhân tổ chức không chỉ đơn giản để đăng một ít sản phẩm, thông tin lên cho người dùng xem. Nó là bộ mặt của doanh nghiệp, của chủ sở hữu. Và năm 2016 các tiêu chí thiết kế website sẽ tập trung vào những lợi ích đem lại cho khách hàng, cũng như đem lại sự trải nghiệm tuyệt với nhất cho khách.

1.Website Responsive

Website Responsive là một xu hướng thiết kế web mới trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Vào thời gian trước trang web sẽ sử dụng một bộ code, thiết kế riêng cho các thiết bị khác nhau, cụ thể là màn hình máy tính và các thiết bị cầm tay.

Nhưng với tiêu chí mới, thay vào việc phải thiết kế nhiều giao diện khác nhau thì với web responsive chỉ cần thiết kế 1 giao diện có thể co giãn phù hợp với nhiều kích thước màn hình của nhiều thiết bị khác nhau.

Công nghệ phát triển, người dùng online bằng các thiết bị như Smartphone, Phablet, Tablet ngày càng phổ biến thì đây sẽ là tiêu chí không thể thiếu và quan trọng nhất trong năm 2016.

2.Giao diện tùy biến

Các nước nói chung và Việt Nam nói riêng có rất nhiều ngày lễ từ trong nước đến ngoài nước, một website không thể cứ mang mỗi một chiếc áo, gây nhàm chán cho người xem. Giao diện tùy biến sẽ là một trong những tiêu chí thiết kế web 2016, theo đó người dùng có thể thay đổi được một số yếu tố đơn giản trên website phù hợp với các dịp lễ.

3.Thiết kế web phẳng

Thiết kế web phẳng hay còn gọi là flat design là một phương pháp không sử dụng bất kỳ hiệu ứng nào để tạo giao diện theo chủ nghĩa tối giản, với các đặc điểm:

  • Không hiệu ứng
  • Hạn chế màu tối
  • Tập trung vào font chữ
  • Sử dụng nút phẳng.

Không giống như ngày xưa, khi website đang còn lạ mắt, hiện nay người dùng đã quá quen thuộc và đang ngày càng thích sự đơn giản, hài hòa, tập trung vào các giá trị mang lại. Vì vậy web phẳng sẽ là tiêu chí thiết kế trong năm 2016.

4.Giao diện người dùng

Giao diện người dùng (UI) được hiểu đơn giản là những gì chúng ta nhìn thấy trên màn hình và giao tiếp với máy tính qua những câu lệnh. Và đây là sẽ là điều được chú ý đặc biệt vào năm 2016, khi hiện nay website quá nhiều, sự trùng lặp giao diện cũng không hề ít, điều này không xấu nếu nó đem lại cho người dùng sự trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết kế website vào năm 2016 này, người thiết kế sẽ cần nghiên cứu kỹ hơn về hành động của người đọc khi ở trên trang web, từ đó tìm ra những giải pháp tối ưu nhất.

5.Tối ưu tốc độ tải trang

Theo các nghiên cứu, với một người online phải chờ đợi 30s giống như 15 phút ngoài đời. Vì vậy cần thiết kế tối ưu các thành phần trên web từ dữ liệu, hình ảnh, video,… cũng như chọn dịch vụ cung cấp hosting tốt để đem tốc độ tải trang nhanh nhất.

Trong tình trạng ngành thiết kế web cạnh tranh gay gắt thì đây là một tiêu chí không thể thiếu trong năm 2016.

6.Hiện thị tốt đa trình duyệt

Người dùng hiện nay sử dụng rất nhiều loại trình duyệt khác nhau, người lớn thích IE, giới trẻ thích cốc cốc, dân mê game thì firefox, tín đồ google lại thích dùng chrome vì vậy việc website hiển thị tốt trên tất cả giao diện là điều vô cùng quan trọng, không lạ khi đây sẽ là tiêu chí thiết kế 2016.

Để được hỗ trợ, tư vấn về thiết kế web quý khách có thể liên hệ qua số điện thoại 0936 99 39 55. Với đội ngũ nhân viên trẻ, đầy sáng tạo, Aptech tự hào là một trong những công ty thiết kế website hàng đầu hiện nay, cam kết đem lại cho khách hàng những sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi