Thiết kế website và đồ họa đang phát triển những bước nhảy vọt và đem lại những thành tựu đáng ngac nhiên. Chúng ta cũng có thể phỏng đoán những xu hướng nổi bật về lĩnh vực thiết kế website tập trung vào việc phân định sẽ đơn giản hóa hay phức tạp hóa các thiết kế sắp tới.

Thiết kế website và đồ họa đang phát triển những bước nhảy vọt

Mặc dù chúng ta đã chứng kiến rất nhiều những xu thế nổi lên rồi lại vào quên lãng và lại tái xuất hiện trong nhiều năm qua, chúng ta cũng có thể đưa ra 1 vài dự đoán về xu thế thiết kế website hiện đại giúp nắm bắt ngành công nghiệp này trong tương lai.

Đây là 1 số những dự đoán của chúng tôi:

1. Sự phát triển của thiết kế nền/giao diện

Hiện nay các doanh nghiệp muốn thiết kế website phân ra thành các logo và icon để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngày càng nhiều các thiết bị cầm tay được đưa vào sử dụng thì các thiết kế phải tập trung vào việc tạo dựng các yếu tố sao cho xuất hiện 1 cách trơn tru trên màn hình nền. Do vậy, thiết kế giao diện đang là yếu tố được theo đuổi trong ngành thiết kế website, nhưng vẫn còn rất nhiều trì trệ. Sự xúc tiến vững chắc trong thiết kế giao diện cho thấy các thiết kế phân tầng sẽ thịnh hành trong thời gian sắp tới. Dù sao thì thiết kế nền vẫn sẽ duy trì những mẫu thiết kế đơn giản mặc định trong 1 khoảng thời gian nhất định nữa.

2. Thiết kế đáp ứng cho các thiết bị di động

Dự đoán năm 2015 mobile app/web mobile sẽ bắt kịp với sự phổ biến của các ứng dụng máy tính. Hơn thế nữa, các web đặc biệt dành cho các thiết bị di động sẽ bắt đầu chiếm ưu thế. Những mobile app/web mobile sẽ đi kèm với trang web thông thường nghĩa là sẽ phát triển song song cả 2 chiến dịch online này. Những cập nhật của google trong tương lai không có không gian dành cho cả 2 loại trang web riêng biệt như thế. Thời gian là vàng bạc và chúng ta cần phải tiết kiệm từng giây phút để đầu tư vào những thiết kế có giá trị không những gây ấn tượng mà còn đảm bảo được mục tiêu làm hài lòng khách hàng với những dịch vụ trực tuyến.

3. Cuộn nhiều hơn là click

Kiểu web mà bao gồm nhiều trang dịch vụ và sản phẩm không còn phổ biến nữa. Như vậy không những quá nhàm chán mà còn đôi khi chính là lý do khiến cho khách hàng không còn muốn truy cập lại 1 lần nữa. Do người dùng có nhu cầu tương tác chỉ trong 1 trang duy nhất hơn là phải truy cập vào từng trang riêng lẻ nên tương lai sắp tới thì khả năng tương tác cuộn lên xuống sẽ thịnh hành hơn là nhấp chuột. Mặc dù trang web tổng hợp nhiều page sẽ hiệu quả hơn trong SEO nhưng có thể sự phát triển của thiết kế website sẽ tập trung vào cung cấp nội dung trên không gian 1 trang độc lập duy nhất cũng bởi ngày nay mọi người ai ai cũng thích thú với thao tác trên smartphone.

Nhắc đến cuộn màn hình: Sao chúng ta có thể không nhắc tới Parallax Scrolling?

Nhắc đến vai trò của thao tác cuộn màn hình, chúng ta không thể không ghi nhận sự phổ biến của cuộn parallax. Một trong những xu hướng trong thiết kế website tiêu biểu rõ rệt nhất chính là cuộn parallax. Rất nhiều thương hiệu danh tiếng đã chuyển hướng qua cuộn parallax bổ sung trên trang trước của website. Ứng dụng được dùng để hiển thị các đối tượng và nền chuyển động nhanh chậm khác nhau để tăng hiệu ứng tương tác trực quan cho người sử dụng thích hợp cho việc kết hợp câu chuyện trên trang web của bạn. Thương hiệu nổi tiếng như KitKat và kính mắt Oakley gây được sự cuốn hút trên trang web của mình nhờ vào sự hỗ trợ của parallax scrolling 1 trong những thành tố ấn tượng nhất trong thiết kế website.

4. Sự kết hợp cùng với video HTML5

Chúng tôi không nhắc đến những video quảng cáo mà là video HTML5 – loại video có thể chạy trên nền trang web của bạn. Được cho là 1 hình thức cung cấp thông tin nhanh chóng hơn, kĩ thuật thiết kế kiểu này có thể nêu bật lợi thế và dịch vụ thế mạnh của bạn để tạo ảnh hưởng nhất định tiếp theo sau đó. Có rất nhiều cách để gắn video lên trang HTML và rất nhiều thương hiệu khác nhau đã cập nhật yếu tố này trên web của họ rồi.

5. Đơn giản đang và sẽ thịnh hành hơn

Đáng ngạc nhiên là với sự phát triển rầm rộ của các kiểu thiết kế và phát triển website thì rất nhiều nhà thiết kế lại hướng đến những mục tiêu rõ ràng và có nhu cầu phân chia thành các kiểu thiết kế nhỏ hơn. Với nhiều trang web cập nhật những kiểu thiết kế cải tiến và chạy theo xu thế thì người dùng dần dần thích thú với kiểu thiết kế website với những hình ảnh nhỏ gọn, không quá nhiều nội dung về thông tin hay những yếu tố trực quan. Hẳn là không nên để 1 trang web trở thành 1 mớ hỗn độn bố trí rắc rối được.

Không thể nào biết trước điều gì sẽ xảy ra. Tuy vậy sự phát triển và theo như xu hướng hiện nay thì chúng ta có thể dự đoán được phần nào. Với sự mở rộng phát triển của các web và thiết kế website thì chúng ta có thể nhận biết trước rằng sắp tới đây sẽ có thêm nhiều những ý tưởng và phát minh mới khác về thiết kế sẽ được cho ra đời.

Nếu bạn cần bất kỳ sự giúp đỡ nào của chúng tôi về thiết kế website và các vấn đề liên quán online, hãy liên hệ ngay với chúng tôi :

 


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi