Ngày nay, việc công nghệ thông tin phát triển quá nhanh đã làm thay đổi thói quen mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng, chính vì thế nhu cầu thiết kế website bán hàng online của các cửa hàng và doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Để có thể bán hàng trực tuyến hiệu quả, trước tiên bạn phải có một trang web bán hàng thực sự thu hút khách hàng và giúp ích cho việc kinh doanh của bạn.

Song để phát triển website thành công thì không phải là điều dễ dàng nên khi xây dựng một website bán hàng, bạn cần xem xét một số đặc điểm sau đây của những website thành công mà bạn cần tham khảo để có thể áp dụng và thay đổi website của bạn để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tổ chức website chặt chẽ và dễ sử dụng

Để một website bán hàng thật sự có sức hút thì website đó cần được xây dựng cấu trúc thông tin rõ ràng chính vì vậy trong phần giới thiệu sản phẩm chúng ta nên sắp xếp bố cục sản phẩm có trình tự rõ ràng giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm như tính năng, công dụng và đặc biệt để khách hàng cảm thấy rõ ràng lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Ngay khi người dùng vào website của bạn, bạn cần phải cho họ thấy ngay những thành phần quan trọng nhất và tạo ra ấn tượng dẫn dắt họ để tiếp cận thông tin mà bạn muốn cung cấp theo ý của mình. Đối với những thành phần quan trọng này, cần phải tránh việc bắt người dùng phải rê kéo màn hình quá nhiều mới tiếp cận được.

Sử dụng từ ngữ dễ hiểu

Người truy cập web sẽ không thể tiếp cận được những thông tin cần thiết hay quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn nếu như họ không thể hiểu được những gì mà bạn đang nói nên việc sử dụng những từ ngữ dễ hiểu cũng làm tăng thêm tính tiện dụng giúp cho website của bạn dễ sử dụng hơn đối với người dùng.

Dễ dàng đi link liên kết

Các đường link liên kết là một điểm mạnh của website, do đó bạn cần phải tận dụng tối đa ưu điểm này để phân chia nội dung nhằm giúp khách hàng tiếp cận thông tin của bạn một cách dễ dàng nhất.

Thời gian loading trang nhanh

Nếu website của bạn load quá chậm cũng khiến cho bạn đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng. Khi thiết kế website, bạn cần phải hạn chế việc lạm dụng quá nhiều hình ảnh, video và audio. Mặc dù hình ảnh, video và audio có thể truyền tải thông tin đến với người dùng một cách trực quan và nhanh chóng hơn, nhưng bạn cần phải quan tâm chọn lọc và chỉ sử dụng khi cảm thấy cần thiết.

Việc tối ưu hóa tốc độ tải trang web của bạn không chỉ giúp ích cho người dùng mà còn giúp cho hệ thống máy chủ của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được tài nguyên và băng thông, làm tăng khả năng cung cấp lượng truy cập trong cùng một thời điểm nhiều hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tối ưu lợi nhuận cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng.

Hạn chế lạm dụng các hiệu ứng flash

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, con người ngày càng trở nên bận rộn. Việc tiết kiệm thời gian của người truy cập vào những thông tin có chất lượng sẽ tốt hơn là làm mất thời gian của họ vào những hiệu ứng và thông tin vô bổ. Thay vào đó, hãy tạo ra những nội dung bằng văn bản và chịu khó trang trí hoặc làm nổi bật những nội dung cần thiết. Tuy nhiên, cũng còn tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ.

Dễ theo dõi “quá trình bán hàng”

Bạn nên công bố một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng,… điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.

Tương thích với đa số trình duyệt web và thiết bị

Để truy cập website, người dùng có thể sử dụng rất nhiều loại trình duyệt khác nhau và trên các thiết bị khác nhau như máy tính đề bàn, laptop, thiết bị di động và các máy tính bảng,… Để có một website tương thích với tất cả các trình duyệt không phải nhà thiết kế website nào cũng làm được và đây là một công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Yếu tố về độ phân giải màn hình tương ứng với các trình duyệt cũng làm ảnh hưởng đến website của bạn, thậm chí có thể làm hỏng bố cục website của bạn. Do đó, người làm công việc thiết kế website cũng cần quan tâm đến vấn đề này, một website được thiết kế chuẩn cần phải có sự tương thích với nhiều độ phân giải màn hình khác nhau.

Đây là những nguyên tắc chung nhất mà bạn cần biết để có được một website thật sự chuyên nghiệp đối với hầu hết các website. Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác nhằm giúp cho website của bạn tăng tối đa hiệu quả với từng lĩnh vực, đối tượng và nhu cầu cụ thể.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi