Công cụ tìm kiếm google hiện đang giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm thông tin được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi ngày google thu hút hàng tỷ lượt người tìm kiếm thông tin, nó phục vụ hàng trăm triệu lượt và làm hài lòng 80% số người tìm kiếm.

Chính vì thế, quảng cáo trên google ngày càng trở nên phổ biến và thu hút, nó giúp thông tin của sản phẩm đến được với khách hàng một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy sử dụng công cụ nào để mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng 1 cách nhanh nhất?  câu trả lời đó là quảng cáo Google Adwords

                  

 Google Adwords là gì?

Adwords là từ viết tắt của “Advertisement  keywords” có nghĩa là quảng cáo từ khóa, là một chương trình quảng cáo có tính phí của google. Với Google Adwords, quảng cáo của bạn xuất hiện ở rất nhiều nơi, trong các khoảng thời gian khác nhau,… và đặc biệt là nó vô cùng hiệu quả. Google Adwords là công cụ quảng cáo thông minh giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng có quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Cụ thể, Adwords giúp quảng cáo của bạn xuất hiện tới những khách hàng đang tìm kiếm từ khóa liên quan tới ngành nghề kinh doanh hoặc đang xem những website bán hàng có chủ đề liên quan. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí, đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và bạn chỉ bị mất chi phí khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn bởi Google Adwords là công cụ quảng cáo tính phí theo hiệu quả.

 Lợi ích của Google Adwords

Adwords có rất nhiều lợi ích có thể mang lại quảng cáo online của bạn, nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến 3 tiêu chí (3R) mà lợi ích của Google Adwords mang lại.

  1. Relevant (liên quan): Quảng cáo Adwords giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những khách hàng thật sự đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  2. Reach (chạm tới): Bạn có thể quảng cáo đến rất nhiều người, rất nhiều đối tượng khác nhau, ở những nơi khác nhau trên toàn thế giới và trong những thời điểm khác nhau.
  3. ROI (lợi nhuận): Bạn dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo, đồng thời gia tang lợi nhuận đạt được từ quảng cáo Adwords.

Sự hiển thị của Google Adwords

Adwords có thể coi là một chương trình quảng cáo có độ bao phủ rộng khắp thế giới. Dưới đây là một số nơi điển hình mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi bạn chạy quảng cáo với Google Adwords:

  • Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng Google Search hay Search Partner, gõ một từ khóa nào đó có liên quan để tìm kiếm.
  • Quảng cáo xuất hiện trên các website mọi người hay truy cập.
  • Xuất hiện trên các thiết bị di động.
  • Trên nhiều khu vực, đất nước với ngôn ngữ đa dạng.
  • Xuất hiện với một nhóm người, chủ đề cụ thể.

Chi phí quảng cáo của Adwords

Google Adwords là một chương trình quảng cáo có độ kiểm soát chi phí chặt chẽ nhất,  cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn chi tiêu của mình và thiết lập ngân sách cho từng ngày, chi phí cho mỗi từ khóa và chi phí cho từng cú click chuột.

Đặt giá thầu cho mỗi nhấp chuột và bạn sẽ chỉ bị tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của mình chứ không phải khi quảng cáo được hiển thị, có nhiều cách chọn giá thầu để bạn chọn. Đặt ngân sách theo ngày là số tiền cao nhất bạn có thể trả cho quảng cáo trong ngày đó.

Có thể nói hiện nay hiếm có hình thức quảng cáo nào tối ưu và tốn ít chi phí như Google Adwords, bài viết trên đã phần nào giới thiệu được cho các bạn cái nhìn tổng quan hơn về Google Adwords. Quảng cáo Google Adwords là công cụ rất hiệu quả với hầu hết công việc kinh doanh nhưng để hiểu hết về quảng cáo Google AdWords đòi hỏi nhiều công sức, đi sâu vào tìm hiểu Adwords để làm sao tối ưu và hiệu quả nhất.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi