Bài viết về 5 câu hỏi phổ biến nhất khi quảng cáo trên Google nếu như đọc xong mà vẫn còn một số thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp kĩ hơn hoặc có thể tham khảo bài viết ngày hôm nay sẽ chi tiết hơn vì trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo Online cho khách hàng chúng tôi luôn nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc và hôm nay sẽ tổng hợp nếu như bạn nào có thắc mắc cần muốn giải đáp có thể tham khảo bài viết sau đây.

                       

Câu 1 : Nếu đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi thì làm sao

Google Adwords có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được thông kê từ hệ thống để bảo vệ quyền lợi cho người chạy quảng cáo để có thể thu được click chất lượng từ khách hàng tiềm năng.

Bạn yên tâm vấn đề này nha Google đã có tính năng thông minh mang tên Invalid Click Identifier đây là hệ thống nhận diện các click không hợp lệ được căn cứ vào thông tin chính như :

+ Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn.

+ Các click liên tục từ một nguồn (source).

+ Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm Autobot hoặc do virus.

Câu 2 : Có cách nào để giảm giá click xuống không ?

Tuy khi đặt giá thầu bạn phải cạnh tranh với đối thủ để đạt được vị trí mong muốn nhưng sau một thời gian chạy quảng cáo bạn hoàn toàn có thể giảm giá của mình xuống mà vẫn có được vị trí mong muốn nha, hãy nâng cao điểm chất lượng của quảng cáo vd như : Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung website và nhiều yếu tố khác và nếu những yếu tố đó liên kết chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng được đánh giá cao hơn.

Câu 3 : Tiêu đề quảng cáo như thế nào là thu hút nhất ?

Bạn hãy nhớ rằng tiêu đề quảng cáo rất quan trọng và luôn dựa vào 2 yếu tố sau :

+ Các tiêu chí đánh giá chất lượng quảng cáo của Google Adwords.

+ Thông đẹp chính của sản phẩm để khách hàng click đúng từ khóa ki họ có nhu cầu tìm kiếm.

Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Thế mạnh của Agent là sáng tạo những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống của AdWords.

Câu 4 : Làm sao để giảm ngân sách cho 1 vài từ khóa và dồn về cho các từ khóa khác ?

Chuyện này sẽ không thể xảy ra được nhé bạn bởi khi quang cao tu khoa đã chạy thì tìm kiếm và click vào quảng cáo đó của bạn là hoàn toàn phụ thuộc vào hành vi của người tìm kiếm có nhu cầu. Để rõ ràng và công bằng các từ khóa được đối xử bình đẳng như nhau cả hỉ căn cứ vào điểm chất lượng và giá thầu mà xét đến việc có cho quảng cáo xuất hiện hay không và lấy bao nhiêu tiền 1 click thôi nhé . Hy hữu nếu có thì trừ khi bạn đưa từ khóa đó sang một campaign khác với ngân sách quảng cáo riêng.

Câu 5 : Yếu tố nào định giá click cho 1 từ khóa ?

Giá click của từ khóa được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau :

+ Yếu tố lịch sử : Được thống kê qua lượt tìm kiếm của từ khóa đó trung bình trên ngày, tháng, năm…mức độ quan tâm của người dùng, độ cạnh tranh cao hay thấp.

+ Điểm chất lượng : là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo như bạn cũng biết nếu điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó lại càng thấp. Muốn điểm chất lượng cao đòi hỏi bạn có sự liên kết chặt chẽ

Ví dụ: website của bạn giới thiệu về những sản phẩm cách làm bánh ngon. Bạn lại chọn từ khóa  “kiếm tiền” và viết câu quảng cáo “Bạn có muốn thử không ? Click vào đây!”. 

Tuy câu quảng cáo trên cũng rất thu hút nhưng xét về 3 yêu tố từ khóa, câu quảng cáo và website không liên quan đến nhau. Khi đó, điểm chất lượng sẽ thấp thì giá click của bạn như ban đầu hãy biết xây dựng 1 chiến dịch tốt để có điểm chất lượng cao hơn.

+ Mức độ cạnh tranh : Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít doanh nghiệp quảng cáo.

+ Thị trường quảng cáo: Ở mỹ giá trung bình của click cao hơn nhiều so với giá trung bình khoảng 1,800đ tại Việt Nam ta.

Câu 6 : Điểm chất lượng khi quang cao Google tính như nào ?

Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của 3 yếu tố quan trọng, 3 yếu tố này càng càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao.

+ Từ khoá + Nội dung câu quảng cáo

+ Chất lượng website và nhiều yếu tố khác nữa.


Tin công nghệ
Để lại lời nhắn cho chúng tôi