Ở phần 1 chúng ta đã có những câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng khi chạy quảng cáo Google Adword có những thắc mắc và tiếp tục phần 2 cũng là những câu hỏi hay mà chúng tôi muốn chia sẽ để khách hàng cùng tham khảo hy vọng phần thắc mắc lần này sẽ giải đáp hết cho khách hàng.

                          

Câu 7 :  Tại sao khi quảng cáo Adwords cần có điểm chất lượng tốt ?

Khi bạn chạy quảng cáo có điểm chất lượng tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích ví dụ như : khi có nhiều đối thủ cùng chọn một từ khóa thì bên nào có điểm chất lượng cao hơn sẽ xuất hiện quảng cáo ở vị trí lợi thế hơn.

Để tăng thực tế lên khi quảng cáo nếu như điểm chất lượng quá thấp thì có khi quảng cáo của bạn cũng không xuất hiện được, Google muốn rằng người tiêu dùng khi tìm kiếm phải luôn tìm được đúng thứ mà họ cần dù là quảng cáo.Điểm đặc biệt là khi điểm chất lượng quảng cáo cao thì chi phí tối thiểu trả cho click từ khóa đó sẽ thấp hơn

Công thức mà Google đưa ra: Vị trí = điểm chất lượng * giá click. 

Ví dụ: Với từ khóa X  có điểm chất lượng là 6. Đối thủ có điểm chất lượng là 3. Nếu bạn phải trả 1 đồng cho 1 click thì đối thủ phải trả 2 đồng mới lên được vị trí của bạn, vì 3×2 = 6×1.

Câu 8 : Tối ưu hóa website là làm gì ?

Tối ưu các yếu tố trên một website giúp website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Bạn sẽ được chúng tôi đưa ra các hướng dẫn góp ý nhằm giúp Website tăng tính thân thiện đối với các công cụ tìm kiếm. Google đánh giá một website dựa trên những thông số kỹ thuật như:+ Domain, tuổi đời domain+ Mức độ phù hợp của nội dung website và từ khóa được search.+ Tính xã hội hóa của website+ Số người truy cập trung bình trong ngày+ Số trang một người xem trung bình trong 1 lần truy cập+ Tỉ lệ lạc trang+ Thời gian trung bình một người truy cập trang là bao lâu+ Mức độ sâu của nội dung website+ Số lượng link index được từ trang chủ.

Câu 9 : Tôi chưa có Website hoặc website của tôi chưa tốt có quảng cáo được không ?

Khi chọn dich vu quang cao Google, nếu chưa có website bạn sẽ được công ty chúng tôi cung cấp những trang rao vặt chất lượng để làm trang đích trỏ về cho quảng cáo, còn nếu bạn đã có website bên chúng tôi sẽ cung cấp những báo cáo, thống kê chi tiết để đo lường hiệu quả quảng cáo. Đặc bạn không phải chỉ nhận được những con số thống kê đơn thuần mà sẽ gửi kèm theo bản phân tích, đề xuất của đội ngũ Marketing quảng cáo trên Google chăm sóc có thể dựa vào đó để sửa đổi nội dung, chất lượng website cho phù hợp hơn.

Câu 10 : Tôi muốn xem quảng cáo trực tiếp có được không ?

Công ty quảng cáo Google quản lý thông tin của tất cả khách hàng trong một tài khoản MCC. Do đó không thể cung cấp mật khẩu cho bất kì khách hàng nào. Khi tham gia quảng cáo CleverAds sẽ cài đặt miễn phí công cụ đo lường phân tích website Analytics có link với AdWords, bạn có thể theo dõi được kết quả quảng cáo hàng ngày thu được bao nhiêu clicks, bao nhiêu lượt xuất hiện hay còn có thể thống kê các khách hàng truy cập đến từ các kênh quảng cáo nào…

Câu 11 : Khi kiểm tra quảng cáo nhiều lần thì quảng cáo khi thì ở bên trái khi thì ở bên phải và có lúc không xuất hiện nữa. Vậy có cách nào khắc phục không ?

Khi bạn tìm kiếm hệ thống của Google sẽ lưu lại những hành động đó nếu bạn thường xuyên tìm kiếm quảng cáo nhưng không click vào quảng cáo thì quảng cáo sẽ không xuất hiện nữa lý do đó chính là Google đánh giá quảng cáo xuất hiện trên những địa chỉ IP này hay máy tính này không mang lại giá trị cho doanh nghiệp quảng cáo.Bạn có thể khắc phục bằng cách tìm kiếm quảng cáo trên nhiều trình duyệt khác nhau như : Internet Explorer, FireFox, Chrome.. hoặc xóa Cookies – nơi lưu giữ thói quen tìm kiếm quảng cáo hoặc dùng trình duyệt ẩn nhé.

Câu 12 : Tôi thấy đã có 3 khách hàng ở vị trí top 3 giờ tôi muốn đứng ở đó có được không ?

Quảng cáo Google AdWords không giống như quảng cáo banner hay quảng cáo truyền thống khác là có thể đặt quảng cáo ở 1 vị trí chính xác. Quảng cáo AdWords xác định vị trí theo điểm chất lượng và giá đấu thầu 3 hay nhiều hơn 3 khách hàng sẽ tương tranh với nhau để xuất hiện trong 3 vị trí đầu tiên này. Vì vậy việc quảng cáo luôn luôn xuất hiện ở vị trí chính xác nào đó là không thực hiện được. Mục đích của quảng cáo là thu hút khách hàng truy cập vào quảng cáo nên không nhất thiết phải đặt quảng cáo ở 3 vị trí đầu tiên.

Câu 13 : Nếu sau 1 tháng quảng cáo không sử dụng hết ngân sách quảng cáo thì sẽ xử lý như thế nào?

Trước khi ký hợp đồng chúng tôi sẽ tư vấn chiến dịch quảng cáo cũng như mức ngân sách quảng cáo rất sát với mục tiêu quảng cáo theo click, trọn gói hay top 1, 3, 10. Hơn nữa, trong quá trình chạy quảng cáo chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh cho phù hợp. Do đó tình trạng không sử dụng hết ngân sách quảng cáo là rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên nếu vẫn không sử dụng hết ngân sách quảng cáo thì chúng tôi sẽ kéo dài thời gian quảng cáo cho đến khi tiêu hết ngân sách mới thôi.

Aptech cám ơn bạn đã theo dõi !


Tin công nghệ
Để lại lời nhắn cho chúng tôi