Nhu cầu bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp ngày càng nhiều để có thể bán hàng trực tuyến hiệu quả, trước tiên bạn phải có một trang web bán hàng thực sự thu hút khách hàng và giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Đây chính là một thách thức đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng trang web như một công cụ quảng bá cho nhãn hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Thiết kế trang web có thể là vấn đề về thị hiếu và mắt thẩm mĩ của mỗi người, tuy nhiên vẫn có ít nhất một vài điều rõ ràng là cần tránh. Vậy khi xây dựng một website bán hàng, bạn cần tránh những sai lầm gì trong thiết kế web bán hàng

Thông tin thiếu sự tập trung hoặc không cập nhập

Có rất nhiều trang web khiến cho khách hàng khi ghé thăm phải tự hỏi không biết trang web muốn nói gì. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải làm cho trang chủ của mình chuyển tải đến khách hàng một cách rõ ràng: ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm, những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và kích thích họ khám phá vào trang kế tiếp.

Nếu một website sau 1 tháng không có thông tin gì mới, thì trong 1 tháng đó người sử dụng không có lý do gì để quay lại trang web, đó là 1 lý do để trang web bị người dùng bỏ quên. Do đó, người quản trị trang web trước hết phải thường xuyên chuẩn bị các thông tin của doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng phù hợp với định hướng thị trường mà doanh  nghiệp đặt ra.

Quá nhiều chữ

Một trang web có nhiều chữ không phải là không tốt, nhưng nên tránh viết các đoạn văn quá dài. Nên viết các đoạn văn ngắn, tập trung vào một ý và có nội dung cụ thể kết hợp với việc sử dụng các câu tiêu đề, tiểu mục, các dấu đầu câu và các con số. Có thể chèn vào văn bản một số ít hình ảnh và biểu đồ nhưng phải chừa các khoảng trống thích hợp.

Khó nhìn

Chắc hẳn ai cũng đã từng nhìn thấy những trang web sử dụng kiểu chữ màu đậm trên nền màu đậm hay kiểu chữ màu nhạt trên nền màu nhạt, hoặc chữ quá nhỏ. Và khi bạn nhìn vào giao diện các trang web, bạn thường tự hỏi rằng không biết nhà thiết kế ra nó đã nghĩ gì trong đầu? Đây là những nguyên nhân làm cho khách hàng khó đọc trang web và họ sẽ dễ bỏ đi.

Nhiều “thủ tục” rườm rà, phức tạp

Ngay cả khi doanh nghiệp đã có một trang web tốt về nội dung và hình thức, nhưng nếu khách hàng buộc phải trải qua quá nhiều khâu, thủ tục như phải xem các đoạn phim quảng cáo, các trang web phụ có nội dung chào hàng, các thông báo…mới đến được trang chủ để đọc những thông tin mà họ cần thì họ sẽ dễ nản chí và chuyển sang trang web khác.

Bạn nên xây dựng một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng… điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.

Thiếu thông tin liên lạc

Có rất nhiều trang web thiếu số điện thoai để khách hàng có thể liên lạc trực tiếp khi cần thiết và đây cũng là một sai lầm khá phổ biến, phạm vi hoạt động của trang web là trực tuyến nhưng điều đó không có nghĩa khách hàng chỉ muốn liên lạc với doanh nghiệp theo hình thức trực tuyến.

Vì vậy, website của bạn nên có chuyên mục tư vấn, tin tức liên qua tới sản phẩm để giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm bạn đang bán và hỗ trợ rất tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm gọi là Search Engine như Google Search, Bing Search,…Các chuyên mục tin tức còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm.

Không có chính sách bảo mật thông tin cá nhân

Trong bối cảnh ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những bức thư “rác”, khách hàng chỉ muốn cung cấp những thông tin cá nhân như địa chỉ thư điện tử của họ cho doanh nghiệp nếu họ cảm thấy yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ thư điện tử, nên kèm theo những câu cam kết rằng doanh nghiệp sẽ không tiết lộ nó cho bất cứ ai.

Những sai lầm trong thiết kế trang web sẽ tạo ra một tác động rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi lẽ, khách hàng có quá nhiều chọn lựa và họ sẵn sang quay lưng với những trang web không cung cấp được những thông tin hay giải pháp mà họ mong đợi nên khi muốn thiết kế một trang web bạn nên tránh những sai làm nêu trên.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi