Ngày nay, việc tạo web bán hàng trực tuyến đối với các doanh nghiệp là rất quan trọng, website không chỉ là hình ảnh, bộ mặt của doanh nghiệp trên internet mà nó còn là một kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả, giúp doanh nghiệp cải thiện và tăng doanh số bán hàng.

Chính vì vậy, không ít công ty vừa và nhỏ bỏ ra rất nhiều tiền để xây dựng một web bán hàng chuyên nghiệp, trả tiền cho một đội ngũ kỹ thuật hay lập trình viên để sở hữu một website chuyên nghiệp. Nhưng làm sao để có một website bán hàng thân thiện và mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng tìm hiểu một vài điều cần lưu ý khi thiết kế web bán hàng để có thể khai thác triệt để những giá trị mà website mang lại.

Xác định rõ mục đích

Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như  bạn thiết kế web để làm gì? thiết kế để kinh doanh bán hàng trực tuyến hay chỉ để giới thiệu công ty doanh nghiệp của bạn trên internet? khách hàng tiềm năng của bạn là ai? xác định thị trường mục tiêu,… Hiểu rõ mục đích của mình sẽ giúp bạn dựng lên ý tưởng và khai thác những giá trị triệt để mà website mang lại.

Không có ai thiết kế web bán hàng chỉ để chơi, để ngắm. Khi thiết kế web cho mình hãy chắc rằng bạn muốn nó với một mục đích cụ thể. Bạn nên tham khảo và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình, xem đối tượng khách hàng họ hướng đến là gì, từ đó bạn có thể đưa ra được ý tưởng, tiêu chí thiết kế cũng như ngân sách đầu từ để thiết kế website cho công ty của mình.

Tùy biến giao diện

Là một web thương mại điện tử, để thu hút khách hàng và tạo ra sự bắt mắt cho web của mình, thì điều kiện cần phải có là một website với tùy biến giao diện. Với mỗi dịp hoặc sự kiện khác nhau, bạn nên chuẩn bị một template khác nhau nhằm tránh sự nhàm chán cho khách thăm. Điều này cũng thể hiện được sự bắt kịp xu thế của doanh nghiệp và tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái.

Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý không vì thế mà bạn lạm dụng điều này. Một website thay đổi giao diện xoành xoạch, không có cái chất riêng sẽ không bao giờ đứng được trong lòng người truy cập. Hãy tận dụng tối đa các dịp lễ lớn nhưng cũng đừng lợi dụng nó để biến website của bạn thành một con tắc kè bông.

Bố cục

Một website bán hàng cần có bố cục rõ ràng. Các phần Header, Menu, Content, Footer,.. phải được phân định rạch ròi giúp cho khách đỡ mất thời gian lần mò tìm kiếm cách sử dụng. Việc lựa chọn màu sắc thích hợp, bố trí hài hòa sẽ giúp bạn thu hút, giữ chân khách hàng hiệu quả và ngược lại, một website màu mè với bố cục lộn xộn sẽ khiến khách hàng khó chịu.

Web bán hàng của bạn càng chi tiết càng chứng tỏ được sự quan tâm của bạn không chỉ dành cho cửa hàng online mà còn thể hiện sự chăm lo của bạn với cảm nhận của khách hàng. Bất kì ai cũng muốn ghé thăm một website giới thiệu hoặc bán những sản phẩm được bố trí một cách hợp lý và chăm sóc hình ảnh, giao diện dễ nhìn.

Nội dung

Với việc kinh doanh thương mại điện tử, các nhóm sản phẩm, chiến dịch quảng cáo, tin tức khuyến mãi cần được cập nhật và thay mới liên tục và mới nhất. Đặc biệt là quảng cáo và khuyến mãi, việc này giúp cho khách hàng siêng năng ghé thăm trang web của bạn hơn để cập nhật những thông tin mới.

Hẳn nhiên khi cập nhật 3 điều này, bạn cũng tự hiểu được sự háo hức của khách hàng khi đón nhận những nhóm quảng cáo mới, sản phẩm mới hay tin tức khuyến mãi mới. Những thông tin cũ hoặc không hợp lý cần được gỡ bỏ thay vì bắt khách hàng phải nhai đi nhai lại những thông tin mà họ nhắm mắt cũng đọc được đó là gì.

Điều bạn cần ngay bây giờ là tìm cho mình một địa chỉ thiết kế web bán hàng uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp giúp bạn sở hữu một website bán hàng trực tuyến hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi