Mới đây công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay Google đã thay đổi thuật toán tìm kiếm trên các thiết bị di động do đó những webiste không hỗ trợ xem trên di động sẽ bị đánh tụt thứ hạng và hiển thị sau những web thân thiện với các thiết bị di động. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến các site bán hàng, dịch vụ. Vì vậy việc sở hữu website responsive tối ưu seo hỗ trợ mobile là điều rất quan trọng khi xây dựng hay nâng cấp webiste

Chắc hẳn cụm từ website responsive, thiết kế web chuẩn mobile đã không còn gì là lạ lẫm với nhiều người.Nó là xu hướng thiết kế website mới trong năm 2013.Với việc sở hữu website với giao diện responsive design đồng nghĩa với việc bạn đang khẳng định thương hiệu của mình một cách toàn diện.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về website responsive là gì và thực sự các bạn có cần nó hay không?

Thiết kế website responsive là gì , thiết kế web chuẩn mobile?

Đây là thiết kế dành cho website,với thiết kế này giao diện website sẽ tự động co dãn thích ứng với độ phân giải màn hình khác nhau.Và nó sẽ tự động ẩn hoặc hiện các thành phần cần thiết khi ở độ phân giải đó.Để có thể hình dung rõ hơn về responsive design các bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra responsive design sau responsive Design Testing. Bạn có thể kiểm tra với địa chỉ website của chúng tôi.Hoặc bạn có thể sử dụng ngay trình duyệt của bạn với website của chúng tôi,bạn thu nhỏ,kéo dãn trình duyệt sẽ thấy website của chúng tôi thay đổi theo.Thực sự rất tuyệt vời phải ko?
Chắc bạn đã hiểu được website responsive là như thế nào,vậy thì lợi ích của nó là gì.Các bạn xem phần sau đây

Lợi ích của web responsive, thiết kế web chuẩn mobile

Lợi ích cho người dùng
Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ,từ công nghệ Internet như GPRS,3G… đến các thiết bị di động như là Smartphone,máy tính bảng cho phép chúng ta có thể lướt web,tìm kiếm thông tin ở bất cứ đâu.Sự thay đổi này cũng dẫn đến hành vi của khách hàng.Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm,dịch vụ của bạn.Họ hoàn toàn có thể đến với bạn thông qua các thiết bị di động.

Với một website không sử dụng responsive design website khi truy cập từ thiết bị di động sẽ load rất chậm do hình ảnh và kích thước lớn,ngoài ra người dùng sẽ phải kéo qua kéo lại để đọc thông tin mà họ muốn đọc,sẽ rất bất tiện gây khó chịu cho người đọc và họ có thể rời bỏ website của bạn ngay lập tức.Website responsive giải quyết được việc đó cho bạn,người đọc sẽ chỉ phải kéo lên xuống để đọc tiếp thông tin và website cũng được load nhanh hơn.

Lợi ích trong SEO

Trong SEO có 2 yếu tố là Time on site(thời gian xem trên trang – chỉ số càng cao càng tốt) và Bounce rate(tỉ lệ thoát ngay khi truy cập vào trang đầu và không xem thêm trang thứ 2 – chỉ số càng thấp càng tốt).Với việc sở hữu một website responsive khách hàng của bạn sẽ ở lại lâu hơn trên trang và giảm tỉ lệ thoát trang.Cả 2 yếu tố này rất tốt cho SEO.Các bạn có thể thấy được lợi ích to lớn của nó trong SEO rồi chứ.
Để xem số khách hàng truy cập vào website của bạn qua thiết bị nào máy tính hay điện thoại hay máy tính bảng bạn có thể xem thêm trong Google Analytics nếu bạn có tích hợp nó với website của mình

Dịch vụ thiết kế web responsive

Làm Web Việt chúng tôi tự hào là công ty luôn cập nhật xu hướng thiết kế mới,tiên phong trong lĩnh vực.Với trên 3 năm  kinh nghiệm  trong ngành các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi.


Tin công nghệ
Facebook Like Box
Để lại lời nhắn cho chúng tôi